Với phương châm “Mang lại nụ cười cho tất cả mọi người” của tập đoàn A.S. Watson, nhà bán lẻ Watsons tại Việt Nam đã kết hợp với Operation Smile khởi động chiến dịch Give A Smile gây quỹ hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho các trẻ em dị tật sứt môi, hở hàm ếch.
Hoạt động mang nhiều ý nghĩa nhân văn đã và đang nhận được sự quan tâm ủng hộ từ công chúng.
Theo thống kê tại Việt Nam, cứ khoảng 700 trẻ em sinh ra thì có một em rơi vào trường hợp dị tật sứt môi, hở hàm ếch. Dù rằng có nhiều hoạt động từ thiện gây quỹ đã diễn ra nhằm mang đến nụ cười tươi sáng cho các em nhưng vẫn còn đó không ít trẻ em khó khăn bị hở hàm ếch đang đợi đến ngày có phép màu xuất hiện. Với các em, nụ cười là một điều gì đó thật xa vời, bởi lẽ chi phí cho một ca phẫu thuật nụ cười rơi vào khoảng 9 triệu đồng.
Hiểu được rằng nụ cười với các em là niềm vui và hạnh phúc vô giá, Watsons đã khởi động chiến dịch gây quỹ hỗ trợ chi phí phẫu thuật hở hàm ếch cho trẻ em Việt kết hợp với Tổ chức Operation Smile tạo ra chiến dịch vì cộng đồng “Give A Smile – Cùng Trao Tặng Nụ Cười”. Chiến dịch là hoạt động từ thiện thường niên của tập đoàn A.S. Watsons với các công ty thành viên ở hơn 27 khu vực toàn cầu bắt đầu từ năm 2018.
Thông qua chiến dịch, tập đoàn bán lẻ mỹ phẩm hàng đầu châu Á mong muốn mang đến cho các bé thêm niềm tin, hy vọng bằng hành động thiết thực là các suất phẫu thuật môi, giúp các em sớm có nụ cười rạng rỡ, hồn nhiên và tự tin như bạn bè cùng trang lứa. Với Watsons, đây là sứ mệnh mang ý nghĩa đặc biệt. Thương hiệu cũng nỗ lực mỗi ngày để tạo ra những điều khác biệt góp phần đem lại nụ cười và cơ hội cho tất cả mọi người trên thế giới.
Đặc biệt, trong hoạt động vì cộng đồng năm nay của Watsons, chiến dịch “Give A Smile – Cùng Trao Tặng Nụ Cười” sẽ lần đầu tiên đổ bộ tại Việt Nam từ tháng 11/2020. Tính đến nay, chiến dịch CSR toàn cầu của Watsons kết hợp Tổ chức Operation Smile đã hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho khoảng 1.000 em hở môi, hở hàm ếch trên khắp thế giới. Qua đó tiếp thêm sự lạc quan cho các bệnh nhi kém may mắn, giúp đỡ nhiều trẻ em trong nước có được nụ cười hồn nhiên như các em vẫn luôn chờ đợi.
Đây không chỉ là chiến dịch gây quỹ với nhiều ý nghĩa nhân văn mà Watsons thực hiện khi chính thức đặt chân đến Việt Nam mà còn là hành động nhằm lan tỏa tinh thần ấm áp, yêu thương trong cộng đồng dịp cuối năm.
Từ ngày 1/11, Watsons đã cho lên kệ các sản phẩm Give a smile để chính thức gây quỹ đóng góp vào Tổ chức phẫu thuật nụ cười Operation Smile. Các sản phẩm nằm trong bộ sưu tập nhằm hỗ trợ các ca phẫu thuật miễn phí cho trẻ em đều những món chăm sóc cá nhân vô cùng quen thuộc, gần gũi với tất cả mọi người như bàn chải, kem đánh răng, nước rửa tay, khăn giấy… với bao bì phiên bản giới hạn do chính thương hiệu Watsons sản xuất. Theo đó, mỗi sản phẩm tiêu dùng bán ra sẽ được Watsons trích 20% giá trị sản phẩm để đóng góp vào quỹ từ thiện cho các em bị hở hàm ếch.
Bên cạnh đó, thương hiệu cũng dành tặng ưu đãi hấp dẫn tặng 1 Smile Coupon cho những khách hàng mua bất kì một sản phẩm nằm trong chiến dịch nhân văn. Với quà tặng này, bạn sẽ được giảm 15% tất cả sản phẩm mua tại Watsons cho đơn hàng kế tiếp.